Tư vấn thang máy
Sử dụng thang máy đúng cách Sử dụng thang máy đúng cách Sau khi thang máy được lắp đặt xong thì việc hướng dẫn sử dụng thang máy cho khách hàng là một trong những việc quan trọng của mỗi công ty thang máy. Bởi lẽ việc sử dụng thang máy đúng cách sẽ có nhiều lợi ích, thang máy hiện nay là một trong những phương tiện khá phổ biến trong các tòa nhà cao tầng.
Để có thang máy tốt nên lựa chọn như thế nào? Để có thang máy tốt nên lựa chọn như thế nào? Sử dụng thang máy thì có lẽ ai cũng biết sử dụng, nhưng nếu nói đến lựa chọn thang máy thì ít ai biết. Chính vì vậy mà thang máy là phương tiện khiến nhiều người băn khoăn suy nghỉ làm thế nào để có được cây thang đẹp nhất. Thang máy tốt nhất là loại thang ít xảy ra sự cố và không bị nhốt người bao giờ.
Làm gì khi thang máy gặp sự cố Làm gì khi thang máy gặp sự cố Đa số mọi người khi đi thang máy đều lo sợ thang máy sẽ gặp sự cố gì đó, theo phản xạ thì khi thang máy nhốt người hay gặp sự cố gì đó không thể mở được cửa ra, mọi người thường nhốn nháo, mất bình tĩnh. Việc này sẽ gây ra nhiều phiền phức khi cứu hộ hoặc làm cho thang máy hư hỏng nặng thêm.
Tư vấn khi xây dựng hố thang máy Tư vấn khi xây dựng hố thang máy Khi lắp đặt thang máy thì việc đầu tiên cần làm có là xây dựng hố thang, việc này rất quan trọng chính vì vậy chủ đầu tư cần phải được tư vấn về xây dựng cũng như tư vấn về các vấn đề liên quan đến thang máy. Hố thang quyết định đến kích thước kiểu dáng và tính thẩm của một cây thang,

Cẩn thận trẻ em với thang máy

Cẩn thận trẻ em với thang máy

 

Không ai phủ nhận được sự tiện nghi của thang máy tải khách, nhưng đừng để sự tiện nghi đó ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của những đứa trẻ nghịch ngợm và chưa  hiểu biết nhiều.

Sự xuất hiện của thang máy tải khách đã giúp cho xã hội loài người thêm nhiều tiện nghi và hiện đại hơn. Nhưng càng hiện đại lại càng có nhiều nguy hiểm luôn rình rập chung quanh chúng ta, đặc biệt là trẻ nhỏ. Những vụ tai nạn thương tâm ở trẻ em do thang máy xuất hiện ngày càng nhiều. Đây hồi chuông cảnh tĩnh cho những bậc phụ huynh và những người quản lý tòa nhà có thang máy.

Bé trai rơi từ tầng 2 vì bị thang máy cuốn

Ngày 19/5/2015 tại một trung tâm thương mại ở Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, bé trai 2 tuổi đi một mình bước đến thang máy cuốn, do nghịch ngợm nên em bé này leo lên thành vịn của thang và bị thành thang cuốn theo. Ngã từ trên cao xuống tuy nhiên rất may cậu bé đã được đưa vào bệnh viện kịp thời. Lúc xảy ra tai nạn bé trai này không hề có người lớn trông coi.

Mẹ mải nghe điện thoại, con tử vong vì nghịch thang cuốn

Mới đây, tại trung tâm thương mại Kenanga Wholesale, Pindu, một người phụ nữ đã vĩnh viễn mất đi đứa con 5 tuổi của mình vì việc nói chuyện điện thoại với chồng. Bé Nurhayada, con  của người phụ nữ này đã trèo lên phía tay vịn của chiếc cầu thang cuốn, bị thang cuốn đi và ngã xuống đất từ khoảng trống giữa thang cuốn và thanh chắn từ tầng 5 đến tận tầng hầm. Mặc dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng vì vết thương quá nặng ở đầu cô bé đã ra đi vĩnh viễn.

tai nan thang may

 

Cháu bé bị mắc kẹt đùi trong thang cuốn Big C

Thang máy tải khách loại cuốn là một loại thang nguy hiểm nhất cho người sử dụng. Đặc biệt là trẻ em, điển hình như ở Việt Nam. Tối ngày 22/10/2012, anh Bùi Hoàng Văn trú ở xã Hưng Đông (TP Vinh - Nghệ An) đưa vợ và con đi mua sắm tại siêu thị Big Cháu Bùi Hoàng Hải (3 tuổi), con anh Văn, trong lúc đi từ tầng 3 xuống tầng 2 đã bị chiếc thang cuốn giữ lại khiến đùi bé mắc kẹt vào điểm tiếp nối cuối của thang.

Ban quản lý siêu thị đã lập tức tắt thang máy và tiến hành giải cứu cháu Hải. Tuy nhiên do không thông báo cho cơ quan chức năng hỗ trợ nên gần một giờ đồng hồ sau cháu Hải vẫn bị mắc kẹt. Cùng lúc đó, Công an Nghệ An cũng có mặt tại hiện trường, dùng các biện pháp để đưa cháu Hải ra khỏi thang máy cuốn.Cháu Hải nhanh chóng được đưa vào bệnh viện Nhi Nghệ An cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, sau khi sơ cứu, cháu Hải đã được chuyển ra Hà Nội ngay trong đêm.

Bé 4 tuồi suýt chết vì cô giáo nhốt trong thang máy tải thực phẩm

Ngày 17/9/2010 tại quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh, bé Lê Quang Vinh (4 tuổi) bị cô giáo Trần Thị Xuân Nữ ẵm bỏ vào thang máy vận chuyển thức ăn, đóng cửa và bấm cho thang di chuyển từ lầu hai xuống đất. Lúc đầu, nhà trường và cô giáo đều nói là bé Vinh bị té ngã, đến ngày 22/9, cô Nữ mới thú thật là đã bỏ bé vào… thang vận chuyển thức ăn vì tội... biếng ăn. Theo lời kể của chị Thúy – mẹ bé Vinh thì thang máy chỉ có cửa ở nơi lấy đồ ra vào, mặt trước của thang giáp với bức tường tô xi măng nhám. Khi bị nhốt, bé kêu cứu, hai tay bám vào cửa, khi thang máy tải hàng đi xuống thì người bé ma sát với vách tường. Hậu quả là bé bị xay sát nặng, máu chảy ướt đẫm, mắt lồi .. sự việc làm chấn động nhà trường một thời gian, cô giáo này cũng chịu hình thức kỉ luật nặng.

 

tai nan thang may tai khach

Những tai nạn trên làm không ít bậc làm cha là mẹ không khỏi bàng hoàng, cần phải chú ý quan tâm đến trẻ em nhiều hơn trong việc sử dụng thang máy một mình. Không nên vì chút bận rộn hay sơ ý mà bỏ trẻ nghịch ngợm với thang may tai khach. Đặc biệt là thang máy cuốn.

Share:
|
Các bài khác
Hỗ trợ trực tuyến


HOTLINE
0979 999 777
Đối tác
Email nhận tin tức mới
Thống kê truy cập
Đang online: 4
Tổng truy cập: 699034
twitter Facebook google plus youtube RSS Pinterest
Dự án đã thực hiện