Tư vấn thang máy
Sử dụng thang máy đúng cách Sử dụng thang máy đúng cách Sau khi thang máy được lắp đặt xong thì việc hướng dẫn sử dụng thang máy cho khách hàng là một trong những việc quan trọng của mỗi công ty thang máy. Bởi lẽ việc sử dụng thang máy đúng cách sẽ có nhiều lợi ích, thang máy hiện nay là một trong những phương tiện khá phổ biến trong các tòa nhà cao tầng.
Để có thang máy tốt nên lựa chọn như thế nào? Để có thang máy tốt nên lựa chọn như thế nào? Sử dụng thang máy thì có lẽ ai cũng biết sử dụng, nhưng nếu nói đến lựa chọn thang máy thì ít ai biết. Chính vì vậy mà thang máy là phương tiện khiến nhiều người băn khoăn suy nghỉ làm thế nào để có được cây thang đẹp nhất. Thang máy tốt nhất là loại thang ít xảy ra sự cố và không bị nhốt người bao giờ.
Làm gì khi thang máy gặp sự cố Làm gì khi thang máy gặp sự cố Đa số mọi người khi đi thang máy đều lo sợ thang máy sẽ gặp sự cố gì đó, theo phản xạ thì khi thang máy nhốt người hay gặp sự cố gì đó không thể mở được cửa ra, mọi người thường nhốn nháo, mất bình tĩnh. Việc này sẽ gây ra nhiều phiền phức khi cứu hộ hoặc làm cho thang máy hư hỏng nặng thêm.
Tư vấn khi xây dựng hố thang máy Tư vấn khi xây dựng hố thang máy Khi lắp đặt thang máy thì việc đầu tiên cần làm có là xây dựng hố thang, việc này rất quan trọng chính vì vậy chủ đầu tư cần phải được tư vấn về xây dựng cũng như tư vấn về các vấn đề liên quan đến thang máy. Hố thang quyết định đến kích thước kiểu dáng và tính thẩm của một cây thang,

Chú ý khi lắp hệ thống điện cho thang máy tải hàng

Chú ý khi lắp hệ thống điện cho thang máy tải hàng

 

Bất kì hệ thống thang máy tải hàng nào cũng có hệ thống điện để điều khiển mọi hoạt động của thang máy. Thang máy tải hàng không giống như những loại thang máy tải khách hay thang máy gia đình. Đây là loại thang máy chỉ chuyên dùng để tải hàng nên thường có trọng tải và cabin lớn. Thang máy tải hàng được thiết kế để tải hàng nên không được sang trọng hay đẹp như thang máy tải khách. Đặc biệt hệ thống điện của thang máy tải hàng cũng khác với những loại khác. Khác nhau về đặc tính kỹ thuật, hệ thống chiếu sáng và hệ thống điều khiển.

Trong thực thế thì hệ thống điện của thang máy tải hàng ở một số công ty cũng không được chú trọng. Chính vì vậy mà tai nạn về điện ở những thang máy tải hàng thường rất lớn, ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm của lao động hoặc người sử dụng thang máy tải hàng. Nên để đảm bảo an toàn cho hệ thống thang máy tải hàng, khi lắp đặt hệ thống điện thì các nhân viên thang máy cần chú ý một số điểm sau:

Đối với hệ thống thang máy tải hàng, việc tiếp xúc nhiều với hàng hóa làm ảnh hưởng không nhỏ đến độ bền cơ học của các vật liệu trong thang máy. Nhất là hệ thống dây dẫn điện dễ bị mài mòn do thang máy tải hàng hoạt động trong môi trường nhiều hàng hóa. Nên khi lắp đặt hệ thống điện trong thang máy tải hàng cần chú ý nhiều hơn vấn đề sau:

 he thong dien trong thang may tai hang

 

  1. Chạy dây điện trong cabin thang máy tải hàng
    -        Phải dùng dây dẫn hay cáp cách điện bằng cao su
    -        Khi đấu nối bảng điều khiển hay các kẹp đấu phải dùng các dây dẫn hoặc cáp ruột đồng loại nhiều sợi có tiết diện nhỏ nhất 0.5mm2.
    -        Mọi đầu dây dẫn phải được sản xuất đúng thiết kế.

-        Tiết diện nhỏ nhất của các ruột cáp và dây dẫn phải là 1.5mm2  đối với ruột đồng và 2.5 mm2  đối với ruột nhôm. Phải sử dụng các dây dẫn ruột đồng ở mạch điều kiển từ hàng kẹp đấu dây     của    các tầng và hàng kẹp đấu dây trong buồng thang đến các thiết bị bảo hiểm, và ở các mạch dễ hỏng do phải chịu va đập hay chuyển động thường xuyên 
 -       Cáp và ống mền dây dẫn phải được bố trí và cố định để đảm bảo buồng thang chuyển động chúng không bị cọ sát vào các kết cấu thang 

 -       Dây dẫn điện vào buồng thang phải là cáp mền nhiều ruột hay dây mền nhiều sợi được lồng trong một ống chung cao su mền, khi đó phải có ít nhất 2 ruột cáp hoặc hai dây dẫn dự phòng.
 -       Các hộp và bảng đặt thiết bị phải được cố định và chắc chắn.

       2. Nối đất cho phần điện của thang máy tải hàng
-        Để nối đất cabin thang  nên dùng một trong các ruột cáp hay ruột trong các dây dẫn cách điện.
-        Các buồng dẫn hướng kim loại, các đối trọng và các kết cấu kim loại của rào chắn giếng thang đều phải được nối đất.

-         Khi bộ phận chuyển động, thang máy và các thiết bị được đặt trên các đệm giảm sốc và đệm cách âm thì các dây nối đất phải có các vòng bù.

-         Các đầu ống và vỏ bọc bằng kim loại đều phải được nối tắt bằng cách hàn.
           Khi hệ thống điện đã được hoàn thành, một lần nữa cần phải kiểm tra sự liền mạch về điện giữa các bộ phận và đánh giá mức độ an toàn của hệ thống.

       3. Trong quá trình sử dụng thang máy tải hàng cần chú ý

-         Không được làm đổ nước hoặc chất lỏng trong cabin thang máy tải hàng dễ làm chập điện.

-         Không để hàng hóa quá nhiều ảnh hưởng đến hệ thống điện trong cabin thang.

-         Hạn chế đi cùng với hàng khi không cần thiết.

-         Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện của thang máy nhằm đưa ra biện pháp khắc phục sớm nhất.

 

Share:
|
Các bài khác
Hỗ trợ trực tuyến


HOTLINE
0979 999 777
Đối tác
Email nhận tin tức mới
Thống kê truy cập
Đang online: 5
Tổng truy cập: 700798
twitter Facebook google plus youtube RSS Pinterest
Dự án đã thực hiện