Tư vấn thang máy
Sử dụng thang máy đúng cách Sử dụng thang máy đúng cách Sau khi thang máy được lắp đặt xong thì việc hướng dẫn sử dụng thang máy cho khách hàng là một trong những việc quan trọng của mỗi công ty thang máy. Bởi lẽ việc sử dụng thang máy đúng cách sẽ có nhiều lợi ích, thang máy hiện nay là một trong những phương tiện khá phổ biến trong các tòa nhà cao tầng.
Để có thang máy tốt nên lựa chọn như thế nào? Để có thang máy tốt nên lựa chọn như thế nào? Sử dụng thang máy thì có lẽ ai cũng biết sử dụng, nhưng nếu nói đến lựa chọn thang máy thì ít ai biết. Chính vì vậy mà thang máy là phương tiện khiến nhiều người băn khoăn suy nghỉ làm thế nào để có được cây thang đẹp nhất. Thang máy tốt nhất là loại thang ít xảy ra sự cố và không bị nhốt người bao giờ.
Làm gì khi thang máy gặp sự cố Làm gì khi thang máy gặp sự cố Đa số mọi người khi đi thang máy đều lo sợ thang máy sẽ gặp sự cố gì đó, theo phản xạ thì khi thang máy nhốt người hay gặp sự cố gì đó không thể mở được cửa ra, mọi người thường nhốn nháo, mất bình tĩnh. Việc này sẽ gây ra nhiều phiền phức khi cứu hộ hoặc làm cho thang máy hư hỏng nặng thêm.
Tư vấn khi xây dựng hố thang máy Tư vấn khi xây dựng hố thang máy Khi lắp đặt thang máy thì việc đầu tiên cần làm có là xây dựng hố thang, việc này rất quan trọng chính vì vậy chủ đầu tư cần phải được tư vấn về xây dựng cũng như tư vấn về các vấn đề liên quan đến thang máy. Hố thang quyết định đến kích thước kiểu dáng và tính thẩm của một cây thang,

Liên tiếp tai nạn thang máy tải khách tại Trung Quốc

Liên tiếp tai nạn thang máy tải khách tại Trung Quốc

 

Thang máy hay thang cuốn là phương tiện được nhiều người sử dụng với tần suất cao, xảy ra sự cố kỹ thuật là chuyện bình thường nhưng ở Trung Quốc gần đây liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc gây hoang mang cho nhiều người sử dụng. Tai nạn thang máy tải khách ở đây không dừng lại ở việc bị thương mà còn dẫn đến nhiều cái chết mà khiến không ít người phải khiếp sợ mỗi khi đi thang may tai khach.

Thang cuốn nuốt người gây tử vong

Khoảng 10h hôm 26/7, một phụ nữ trẻ đang đi lên thang máy tải khách loại cuốn cùng đứa con hai hoặc ba tuổi, Tuy nhiên sự việc không may đã đến với cô này khi vừa đi hết thang thì tai nạn cũng xảy ra.

Ba nhân viên mặc đồng phục ở cuối thang dường như đang nói điều gì với hai mẹ con họ. Khi nạn nhân bế con bước ra khỏi thang thì bất ngờ một khe hở xuất hiện rồi ngay lập tức nuốt chửng cô xuống dưới. Các nhân viên mặc đồng phục đứng ở gần đấy nhanh chóng lôi đứa bé ra, trong khi người mẹ bị "nuốt" vào trong.

Theo Sina, nạn nhân tử vong khi được đưa ra khỏi thang cuốn lúc khoảng 5 tiếng sau.

 nguyen nhan dan den tai nan thang cuon

Thang cuốn có kết cấu hết sức phức tạp và nguy hiểm

 

Người phụ nữ bị kẹp đầu trong thang máy

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra lúc 10 giờ 30 phút hôm 30-7 khi một cô gái 21 tuổi bước vào thang may tai khach từ tầng 16 trong tòa nhà chung cư ở TP Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Cô gái chưa kịp vào hẳn trong thang máy tầng thứ 17 thì thang đóng cửa và di chuyển xuống tầng 16, khiến khiến đầu của nạn nhân bị mắc kẹt ở tầng 17 trong khi cơ thể của cô ở tầng 16.

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ đã đến giải cứu nạn nhân và đưa tới bệnh viện điều trị. Do tình hình nguy kịch, nạn nhân sau đó đã không qua khỏi tại bệnh viện. 

 

nguoi phu nu bi thang may kep dau

Nhiềuvụ tai nạn trở nên khủng khiếp hơn

 

Thang cuốn kẹt đứt chân người ở Thượng Hải

Một nam nhân viên dọn vệ sinh ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, buộc phải cắt cụt chân trái sau khi bị kẹt vào một thang cuốn. Đây là vụ tai nạn tương tự thứ ba chỉ trong vòng một tuần qua. 

Shanghaiist đưa tin vụ việc xảy ra tối 1/8, khi khu trung tâm thương mại ở Công viên Trung Sơn sắp đóng cửa. Nhân viên tên Zhang đang bước lên thang cuốn và chuẩn bị lau dọn thì phần tiếp giáp giữa thang với tấm lót sàn bất ngờ sập xuống, khiến chân trái của anh kẹt vào trong. 

Video từ camera theo dõi cho thấy nam nhân viên 35 tuổi hoảng hốt và cầu cứu những người xung quanh vì đau đớn. 

Một đội cứu hộ đã giải cứu Zhang và sau đó đưa anh tới bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, chân của anh bị thương quá nặng buộc các bác sĩ phải cắt bỏ nó.

 

Lời giải thích của những người trong ngành

Một kỹ sư của công ty thang cuốn này cho rằng sự việc xảy ra ở Trung Quốc và chỉ xem qua video nên khó biết chính xác lý do nhưng chắc chắn chiếc thang máy tải khách cuốn này không đủ thiết bị bảo vệ.

Việc tấm che bề mặt tụt xuống dưới là vô cùng hy hữu, hầu như chưa ghi nhận trường hợp nào như vậy. Thông thường, chiếc thang cuốn rất an toàn cho người sử dụng vì chỉ cần chiếc ốc vít rơi ra, bộ phận cảm ứng ngay lập tức sẽ cho dừng thang lại.

Các kỹ sư cũng chắc chắn rằng nếu chiếc thang này có tấm bảo vệ chắn guồng quay thì người phụ nữ xấu số kia sẽ sống sót vì chỉ bị tụt xuống khoảng trống dành cho thợ bảo dưỡng chứ không phải bị nuốt vào bánh răng.

Dù vậy, các kỹ sư nhấn mạnh thiết bị bảo vệ chỉ làm giảm thiểu chứ không an toàn 100%, máy móc hoạt động tốt được là do con người. Nếu đội ngũ bảo dưỡng chuyên nghiệp, cẩn thận thì những sự cố này sẽ không bao giờ xảy ra.

Mua thang máy tải khách ở đâu tốt?

Mặc dù vậy đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho những người sử dụng thang máy tải khách loại cabin hay thang cuốn đều phải cảnh giác cao độ. Đối với những công ty sản xuất và lắp đặt cần phải có đạo đức trong nghề nghiệp để không còn người phải chết oan vì những loại thang kém chất lượng. Công ty thang máy Mitsibishi là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn .

Xem thêm : Sử dụng thang máy thế nào cho an toàn?

Share:
|
Các bài khác
Hỗ trợ trực tuyến


HOTLINE
0979 999 777
Đối tác
Email nhận tin tức mới
Thống kê truy cập
Đang online: 4
Tổng truy cập: 708077
twitter Facebook google plus youtube RSS Pinterest
Dự án đã thực hiện