Tư vấn thang máy
Sử dụng thang máy đúng cách Sử dụng thang máy đúng cách Sau khi thang máy được lắp đặt xong thì việc hướng dẫn sử dụng thang máy cho khách hàng là một trong những việc quan trọng của mỗi công ty thang máy. Bởi lẽ việc sử dụng thang máy đúng cách sẽ có nhiều lợi ích, thang máy hiện nay là một trong những phương tiện khá phổ biến trong các tòa nhà cao tầng.
Để có thang máy tốt nên lựa chọn như thế nào? Để có thang máy tốt nên lựa chọn như thế nào? Sử dụng thang máy thì có lẽ ai cũng biết sử dụng, nhưng nếu nói đến lựa chọn thang máy thì ít ai biết. Chính vì vậy mà thang máy là phương tiện khiến nhiều người băn khoăn suy nghỉ làm thế nào để có được cây thang đẹp nhất. Thang máy tốt nhất là loại thang ít xảy ra sự cố và không bị nhốt người bao giờ.
Làm gì khi thang máy gặp sự cố Làm gì khi thang máy gặp sự cố Đa số mọi người khi đi thang máy đều lo sợ thang máy sẽ gặp sự cố gì đó, theo phản xạ thì khi thang máy nhốt người hay gặp sự cố gì đó không thể mở được cửa ra, mọi người thường nhốn nháo, mất bình tĩnh. Việc này sẽ gây ra nhiều phiền phức khi cứu hộ hoặc làm cho thang máy hư hỏng nặng thêm.
Tư vấn khi xây dựng hố thang máy Tư vấn khi xây dựng hố thang máy Khi lắp đặt thang máy thì việc đầu tiên cần làm có là xây dựng hố thang, việc này rất quan trọng chính vì vậy chủ đầu tư cần phải được tư vấn về xây dựng cũng như tư vấn về các vấn đề liên quan đến thang máy. Hố thang quyết định đến kích thước kiểu dáng và tính thẩm của một cây thang,

Những điều nghiêm cấm trong thang máy tải khách

Những điều nghiêm cấm trong thang máy tải khách

 

Hầu như ai cũng biết được tầm quan trọng của thang máy tải khách trong một tòa nhà cao tầng, việc đi lại bằng cầu thang bộ vừa mất thời gian và công sức thì thang máy là biện pháp tối ưu nhất. Đặc biệt trong thang máy tải khách ở một số nơi công cộng thì ý thức trong việc sử dụng và bảo quản thang máy của mọi người là chưa cao. Chính vì vậy thang máy tải khách ở những nơi này thường hay bị sự cố do con người gây ra…Dưới đây là một số điều nghiêm cấm khi sử dụng thang máy mà mọi người cần phải tuân thủ để thang may tai khach hoạt động hiểu quả hơn.

1.Không đổ nước  trong thang máy tải khách

Sàn cabin thang máy tải khách khác với sàn của nền nhà, thường được lót gạch hoặt đá nhưng sàn cabin vẫn bị nước chảy xuyên qua được. Nếu nước bị chảy ra sàn cabin hay cửa tầng các bộ phận điện và nhiều bộ phận khác của thiết bị tiếp xúc với nước, mạch điện có thể bị ngắn mạch,nhiễm điện gây nguy hiểm cho người sử dụng, dẫn đến hỏng thang máy.

nghiem cam trong thang máy



2.Không sử dụng thang máy tải khách khi có hỏa hoạn, động đất, lũ lụt

Hỏa hoạn, động đất làm cho thang máy tải khách có thể sảy ra sự cố bất cứ khi nào, hệ thống có thể bị ngưng hoạt động đột ngột và nhốt khách trong cabin thang máy và dẫn đến tại nạn nghiêm trọng.

3.Không nên làm đổ xăng dầu trong thang máy tải khách
Xăng dầu và các chất dễ cháy nổ không  nên vận chuyển bằng thang máy vì vậy không được để xăng dầu tiếp xúc với cửa tầng đặc biệt là trong cabin thang máy. Nhiều trường hợp người dân vẫn hay tiện thể thang vận chuyển người để dùng luôn làm thang vận chuyển hàng hóa như vận chuyển ga, xăng dầu…Điều đó nhiều trường hợp cháy nổ đáng tiếc đã xảy ra.

4.Không cố thoát ra thang máy tải khách nếu bị nhốt
Việc thang máy nhốt khách khi gặp sự cố là chuyện hay xảy ra nên nếu bạn cố gắng thoát khỏi trong thang máy bằng cửa cấp cứu trên nóc cabin hoặc cố mở cửa thang khi bị nhốt trong thang thì khả năng bạn sẽ bị rơi trong giếng thang, thay vì như vậy bạn hãy cố giữ bình tĩnh ấn nút cứu hộ trên bảng điều khiển trong cabin để cầu cứu.

5. Đừng cố cạy cửa khi thang máy tải khách di chuyển 

Thường thì thang máy tải khách là thang máy có kích thước lớn và đặc tính kỹ thuật cao. Khi thang máy đang di chuyển  các cửa sẽ đóng cứng để bảo vệ mà bạn cố dùng tay hoặc chân để cạy cửa hay giữ cửa khi cửa đang đóng hoặc có thể bạn chạm vào guốc an toàn cửa dẫn đến ngón tay hoặc chân của bạn sẽ bị kẹt.


6.Nguyêm cấm những người vô phận sự vào các vi trí sau
Những người vô phận sự khi vào trong những nơi như  buồng máy, hố thang , đứng trên nóc cabin thang máy sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng và cho chính họ. Nghiêm cấm dùng chìa khóa mỡ các cửa tầng, cửa thông, cửa quan sát, cửa buồng máy, cầu dao cấp điện, hộp cầu chì.

Mọi người cần phải có ý thức hơn nữa để việc sử dụng thang may tai khach trở nên văn hóa và an toàn hơn.

 

Share:
|
Các bài khác
Hỗ trợ trực tuyến


HOTLINE
0979 999 777
Đối tác
Email nhận tin tức mới
Thống kê truy cập
Đang online: 4
Tổng truy cập: 712627
twitter Facebook google plus youtube RSS Pinterest
Dự án đã thực hiện