Tư vấn thang máy
Sử dụng thang máy đúng cách Sử dụng thang máy đúng cách Sau khi thang máy được lắp đặt xong thì việc hướng dẫn sử dụng thang máy cho khách hàng là một trong những việc quan trọng của mỗi công ty thang máy. Bởi lẽ việc sử dụng thang máy đúng cách sẽ có nhiều lợi ích, thang máy hiện nay là một trong những phương tiện khá phổ biến trong các tòa nhà cao tầng.
Để có thang máy tốt nên lựa chọn như thế nào? Để có thang máy tốt nên lựa chọn như thế nào? Sử dụng thang máy thì có lẽ ai cũng biết sử dụng, nhưng nếu nói đến lựa chọn thang máy thì ít ai biết. Chính vì vậy mà thang máy là phương tiện khiến nhiều người băn khoăn suy nghỉ làm thế nào để có được cây thang đẹp nhất. Thang máy tốt nhất là loại thang ít xảy ra sự cố và không bị nhốt người bao giờ.
Làm gì khi thang máy gặp sự cố Làm gì khi thang máy gặp sự cố Đa số mọi người khi đi thang máy đều lo sợ thang máy sẽ gặp sự cố gì đó, theo phản xạ thì khi thang máy nhốt người hay gặp sự cố gì đó không thể mở được cửa ra, mọi người thường nhốn nháo, mất bình tĩnh. Việc này sẽ gây ra nhiều phiền phức khi cứu hộ hoặc làm cho thang máy hư hỏng nặng thêm.
Tư vấn khi xây dựng hố thang máy Tư vấn khi xây dựng hố thang máy Khi lắp đặt thang máy thì việc đầu tiên cần làm có là xây dựng hố thang, việc này rất quan trọng chính vì vậy chủ đầu tư cần phải được tư vấn về xây dựng cũng như tư vấn về các vấn đề liên quan đến thang máy. Hố thang quyết định đến kích thước kiểu dáng và tính thẩm của một cây thang,

Thang máy Mitsubishi dẫn đầu thị trường Việt Nam

Thang máy Mitsubishi dẫn đầu thị trường Việt Nam

Nền kinh tế hội nhập, thị trường thang máy Việt Nam cũng không ngừng phát triển, với nhiều chủng loại, nhiều mẫu mã được nhập khẩu từ nhiều hãng sản xuất nổi tiếng khác nhau trên thế giới. Nhưng thương hiệu được ưa chuộng nhất vẫn là thang máy Mitsubishi.

Để tìm hiểu thị trường thang máy ở Việt Nam chúng ta sẽ đi phân tích và đánh giá các yếu tố như : điều kiện hoạt động, tiến trình thực hiện và nhân sự của các hãng sản xuất thang máy hàng đầu thế giới. Từ đó chúng ta hãy thử phân tích và đánh giá các yếu tố khác của tiến trình quản lý và thực hiện chiến lược marketing của các thương hiệu thang máy ngoại nhập hàng đầu tại Việt nam hiện nay để trả lời cho câu hỏi trên.

thang may dung dau the gioi

Thang máy Mitsubishi - thương hiệu nổi tiếng thế giới

 

Thương hiệu

Nhắm vào phân khúc giá cao - chất lượng cao và luôn thực hiện tốt các chiến lược và chính sách kinh doanh được định vị theo phân khúc này là điểm dễ nhận biết đối với thang máy Mitsubishi. Trong khi đó , Schindler và Otis đã thay đổi từng phần hay toàn phần định vị thương hiệu ban đầu để đối phó với các áp lực từ Chủ đầu tư ( thay đổi thị hiếu , giảm chi phí đầu tư , chấp nhận thương hiệu sản phẩm có uy tín nhưng chất lượng thấp do xuất xứ từ Trung quốc) hay từ thị trường ( những năm sau khủng hoảng tài chính khu vực , nhu cầu thị trường thang máy Việt nam sút giảm nghiêm trọng do thiếu vắng hay ngưng trệ các dự án đầu tư nước ngoài ). Vì vậy , hiện nay nếu xét trên ma trận giá - chất lượng , thương hiệu thang máy Mitsubishi vẫn cao hơn tất cả.

Ưu thế sản phẩm

Tuy cùng là các loại thang hạng nhất nổi tiếng về chất lượng và uy tín thương hiệu nếu có nguồn gốc xuất xứ từ chính hãng , nhưng trong khi đa số các dự án hiện nay đều sử dụng các thiết bị được sản xuất từ nước thứ hai thì thang may Mitsubishi xuất xứ từ Thái lan vẫn được đánh giá cao khi so sánh với Schindler và Otis có xuất xứ từ Trung quốc. Và thực tế là một minh chứng rõ ràng cho vấn đề này , đặc biệt là loại thang không phòng máy : loại thang ứng dụng công nghệ mới nhất của ngành thang máy hiện nay nhưng đem lại nhiều phiền toái cho Schidler và Otis.

Chiến lược phân phối

Để tiến hành thâm nhập vào thị trường thang máy Việt nam, các thương hiệu thang máy nước ngoài hàng đầu đều tìm kiếm các đối tác trong nước , mục tiêu là hình thành sự kết hợp của công nghệ - tài chính vượt trội của các doanh nghiệp thang máy nước ngoài và sự am hiểu thị trường, các điều kiện cạnh tranh, hệ thống kinh doanh nội địa của các doanh nghiệp trong nước. Tuy nhiên , hình thức tiến hành có khác nhau với Otis và Schindler là thông qua con đường liên doanh còn với  thang máy Mitsubishi là hợp tác và chỉ định đại lý độc quyền phân phối.

Đánh giá sơ bộ về các sự kết hợp này như sau :

- Vai trò và hiệu quả hoạt động thực tế của các đối tác trong nước : SGE và CEC đã tỏ ra kém thế và không mấy hiệu quả khi so sánh với TDE , đầy nhiệt tâm - năng động - hoạt động rộng khắp thị trường thang máy Việt nam, đặc biệt cực mạnh tại khu vực phía bắc Việt nam là nơi tiêu thụ bình quân hơn 65% số lượng thang máy nhập khẩu hàng năm . Hiện nay , hoạt động thâm nhập vào phân khúc nhà thấp tầng do các đối tác của thang máy Mitsubishi thực hiện rất tốt ( chiếm không dưới 20% tổng số lượng bán hàng năm ), trong khi đó Otis và Schindler vẫn chưa khai thác được phân khúc này.

- Trước 1998 , cả ba đều chọn Tp.HCM làm căn cứ chính để từ đó triển khai hoạt động và chiếm giữ thị phần tương đối cân bằng với các dự án đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên , trong giai đoạn suy giảm và phục hồi của thị trường 2000- 2002 , đa số các dự án đều do các chủ đầu tư là các cơ quan Nhà nước cấp trung ương thực hiện và thị trường chính vẫn là khu vực phía bắc( các dự án đầu tư nước ngoài thì đóng băng hay không có dự án mới ). Giai đoạn này mới thấy rõ vai trò và tác dụng của các mối quan hệ mà TDE đã xây dựng từ trước đối với thương hiệu thang máy Mitsubishi tại một thị trường chiến lược. Đây là cột mốc ghi nhận sự đột phá và liên tục dẫn đầu thị trường thang máy ngoại nhập tại Việt nam của thang máy Mitsubishi hiện nay.

thang may noi tieng the gioi

Thang máy Mitsubishi - thương hiệu nổi tiếng thế giới

 

- Để giải quyết vấn đề hoa hồng cho khách hàng , mô hình kết hợp hay thông qua đại lý ủy quyền của Mitsubishi tỏ ra linh hoạt và hiệu quả hơn hẳn so với mô hình Công ty Liên doanh của Schindler và Otis do các qui định chặt chẽ về quả lý tài chính và đạo đức kinh doanh của chính công ty mẹ.

Điểm cần ghi nhận là trong suốt quá trình hoạt động bản thân của các sự kết hợp này đều có những biến động về tổ chức - nhân sự : thay đổi CEO của đối tác nước ngoài do hiệu quả kém (Schindler , Otis), thay đổi hay loại bỏ đối tác trong nước do bất đồng quan điểm kinh doanh ( Mitsubishi - TDE , Otis - CEC , Otis- Thái bình). Bất kỳ sự biến động nào cũng gây ra những hiệu ứng nhất định , nhưng đối với trường hợp thang máy Mitsubishi thì biến động trên lại đem lại hiệu quả ; còn Otis và Schindler lại theo chiều hướng ngược lại với những tổn thất nhất định. Đặc biệt là sự hợp tác đầy sóng gió của Otis-Thái bình trong những năm 1998-2000.

Share:
|
Các bài khác
Hỗ trợ trực tuyến


HOTLINE
0979 999 777
Đối tác
Email nhận tin tức mới
Thống kê truy cập
Đang online: 3
Tổng truy cập: 712454
twitter Facebook google plus youtube RSS Pinterest
Dự án đã thực hiện