Tư vấn thang máy
Sử dụng thang máy đúng cách Sử dụng thang máy đúng cách Sau khi thang máy được lắp đặt xong thì việc hướng dẫn sử dụng thang máy cho khách hàng là một trong những việc quan trọng của mỗi công ty thang máy. Bởi lẽ việc sử dụng thang máy đúng cách sẽ có nhiều lợi ích, thang máy hiện nay là một trong những phương tiện khá phổ biến trong các tòa nhà cao tầng.
Để có thang máy tốt nên lựa chọn như thế nào? Để có thang máy tốt nên lựa chọn như thế nào? Sử dụng thang máy thì có lẽ ai cũng biết sử dụng, nhưng nếu nói đến lựa chọn thang máy thì ít ai biết. Chính vì vậy mà thang máy là phương tiện khiến nhiều người băn khoăn suy nghỉ làm thế nào để có được cây thang đẹp nhất. Thang máy tốt nhất là loại thang ít xảy ra sự cố và không bị nhốt người bao giờ.
Làm gì khi thang máy gặp sự cố Làm gì khi thang máy gặp sự cố Đa số mọi người khi đi thang máy đều lo sợ thang máy sẽ gặp sự cố gì đó, theo phản xạ thì khi thang máy nhốt người hay gặp sự cố gì đó không thể mở được cửa ra, mọi người thường nhốn nháo, mất bình tĩnh. Việc này sẽ gây ra nhiều phiền phức khi cứu hộ hoặc làm cho thang máy hư hỏng nặng thêm.
Tư vấn khi xây dựng hố thang máy Tư vấn khi xây dựng hố thang máy Khi lắp đặt thang máy thì việc đầu tiên cần làm có là xây dựng hố thang, việc này rất quan trọng chính vì vậy chủ đầu tư cần phải được tư vấn về xây dựng cũng như tư vấn về các vấn đề liên quan đến thang máy. Hố thang quyết định đến kích thước kiểu dáng và tính thẩm của một cây thang,

Toilet trong thang máy tại Nhật bản

Toilet trong thang máy tại Nhật bản

Mới đây tại đất nước Nhật Bản, người ta đã thực hiện ý định lắp đặt thêm toilet trong thang máy tải khách với mục đích giúp cho đi vệ sinh trong thang máy trở nên thuận tiện hơn. Bởi lẽ tại Nhật Bản là đất nước thường xuyên bị thiên tai động đất nên thang máy tải khách thường xảy ra sự cố. Nếu trong quá trình thang máy tải khách bị sự cố mà với thời gian lâu với lượng người đông trong thang máy thì việc đi vệ sinh rất khó khăn. Chính vì vậy mà toilet trong thang máy là ý tưởng rất độc đáo.

Đó là ý tưởng hay nhưng để thực hiện được nó cũng đòi hỏi công sức rất nhiều, việc thi công lắp đặt cũng rất khó khăn bởi lẽ thang máy  tải khách có cabin di chuyển lên xuống liên tục. Toilet cũng cần có nguồn nước vào và ra nên việc lắp ráp cũng khá mất nhiều thời gian và tiền bạc.

toilet trong thang máy nhạt bản 

 

Nhật Bản là nơi có nền kinh tế phát triển, bên cạnh đó là sự đô thị hóa và phát triển của nhà cao tầng, đây cũng chính là điều kiện dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ của ngành thang máy. Nhưng gần đây những trận động đất lại thường xuyên xảy ra ở nước này, nó thường kéo theo tình trạng bị kẹt thang máy, vì vậy các nhà chức trách Nhật đưa ra giải pháp để hộ trợ những nạn nhân trong các trường hợp này là lắp toilet và bình nước uống trong cabin thang máy tải khách.


Vì vậy các quan chức bộ cơ sở hạ tầng và ngành công nghiệp thang máy nhất trí rằng họ sẽ dự trữ nước uống trong thang máy tải khách và 1 cái toilet trong mỗi chiếc thang máy để đề phòng trường hợp xấu có thể xảy ra.

Tuy nhiên toilet trong thang máy cũng gặp nhiều bất cập như số lượng người trong thang máy tải khách thường đông, nên khi lắp toilet cần có phòng riêng mà không gian cabin thang máy bị giới hạn, nên toilet thường được đặt trơ ra bên ngoài. Với tâm lý ngại ngùng và văn hóa á châu thì toilet trong thang máy cũng khó có thể đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Nhưng không thể phủ nhận được sự tiện lợi của toilet trong thang máy tải khách mỗi khi thang máy gặp sự cố.

Ngoài ra thì trước mỗi trận động đất nên có những kế hoặc sơ tán cư dân khỏi các tòa nhà cao tầng, bởi động đất xảy ra thì thang máy sẽ không hoạt động được, mà thang máy lại là thiết bị chính để di chuyển ở các tòa nhà cao ốc.

Share:
|
Các bài khác
Hỗ trợ trực tuyến


HOTLINE
0979 999 777
Đối tác
Email nhận tin tức mới
Thống kê truy cập
Đang online: 7
Tổng truy cập: 712510
twitter Facebook google plus youtube RSS Pinterest
Dự án đã thực hiện